ข้อ |
URL |
คำอธิบาย |
1) แบบคำร้อง คำสั่งให้เจ้าหน้าที่บริการล่วงเวลา/พักเที่ยง หรือวันหยุดราชการ หลักฐานการใช้บริการในช่วงเวลาดังกล่าว การจัดสถานที่ หรือสิ่งอำนวยความสะดวก |
|
|
- มีเก้าอี้รับรองประชาชนผู้รับบริการ |
|
|
- มีป้าย/สัญลักษณ์บอกทิศทางหรือตำแหน่งในการเข้าถึงจุดให้บริการได้อย่างสะดวก และชัดเจน รวมทั้งที่ตั้งของจุดให้บริการ |
|
|
- มีแผนผังกำหนดผู้รับผิดชอบแต่ละขั้นตอนและช่องทางติดต่อ |
|
|
- มีแบบคำร้องพร้อมทั้งตัวอย่างการกรอกข้อมูล |
|
|
- มีการให้บริการนอกเวลาราชการ หรือตามเวลาที่สอดคล้องกับผลสำรวจความต้องการของผู้รับบริการในพื้นที่ (มีบริการล่วงเวลา/พักเที่ยง หรือวันหยุดราชการ) |
|
|
- มีการออกแบบสถานที่คำนึงถึงผู้พิการ สตรีมีครรภ์ และผู้สูงอายุ |
|
|
- ให้บริการอินเตอร์เน็ต หรือ wifi |
|
|
- มีจุดบริการน้ำดื่มสะอาดเพื่อบริการประชาชน |
|
|
- มีห้องน้ำที่สะอาดและถูกสุขลักษณะรองรับบริการประชาชนอย่างเพียงพอ |
|
|
- มีระบบการขนส่งที่เข้าถึงสถานที่บริการเพื่อสะดวกต่อการเดินทาง |
|
|
- มีการออกแบบผังงานและระบบการให้บริการระหว่าง “จุดก่อนเข้าสู่บริการ” และ “จุดให้บริการ” ที่อำนวยความสะดวกทั้งสำหรับเจ้าหน้าที่และประชาชน |
|
|
- มีขนาดและพื้นที่ใช้งานสะดวกต่อการเอื้อมจับ |
|
|
- ในจุดที่สำคัญหรืออันตรายมีการออกแบบหรือให้สามารถมองเห็นได้ชัดเจนตามหลักสากลทั้งขณะยืนหรือรถล้อเลื่อน |
|
|
- มีการจัดให้มีแสงสว่างอย่างเพียงพอ |
|
|
- มีการจัดให้มีระบบคิวเพื่อให้บริการได้อย่างเป็นธรรม |
|
|
- มีจุดแลกรับในการช่วยอำนวยความสะดวกต่าง ๆ เช่น คัดกรองผู้ให้บริการ ให้คำแนะนำในการขอรับบริการหรือช่วยเตรียมเอกสาร |
|
|
- มีจุดประเมินผลความพึงพอใจ ณ จุดให้บริการในรูปแบบที่ง่ายและสะดวกต่อผู้ให้บริการ |
|
|
3) ตรวจสอบสัญญาณ wifi ของ อปท. การจัดมุมอินเตอร์เน็ต |
|
|
4) เอกสารประเมินความพึงพอใจ ฯลฯ |
|
|